Kệ chui hay còn gọi kệ drive-in (Drive-in rack), với thiết kế tiết kiệm tối đa diện tích thật sự mang lại hiệu suất tối đa cho việc nâng công suất lưu kho người sử dụng.
Hiện dòng kệ này khá phổ biến trên thị trường do khả năng tăng trữ lượng lưu kho, đặc biệt thường được sử dụng trong ngành chế biến nông - thủy sản với các kho nông - thủy sản đông lạnh, đảm bảo tối đa không gian làm lạnh trong kho tốt hơn, ngoài ra có các kho trong ngành dịch vụ kho và logistics.
Tuy nhiên, để hiệu suất làm việc được tối đa. Người sử dụng cần quan tâm đến các điểm sau:
1. Tính chất hàng - Cách thức xuất/ nhập kho:
Đây được xem là yếu tố quyết định xem có nên đầu tư kệ chui (DR) hay không. Vì với các dạng kệ chui hàng hóa được xếp từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới, nên yêu cầu khi xuất hàng phải từ ngoài vào trong.
Với các kho có quá nhiều loại sản phẩm/ hàng hóa yêu cầu "hàng lưu trước - xuất trước, hàng lưu sau - xuất sau" (First in First out) như các kho Siêu Thị, kho bán hàng lẽ, kho dược phẩm,... Không thể sử dụng dạng kệ DR.
2. Độ sâu các lớp kệ - Năng suất làm việc:
Để tăng trữ lượng kho mục đính thuyết phục người sử dụng (CĐT). Các nhà thiết kế kệ thường bố trí DR với khá nhiều lớp. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều lớp kệ xe nâng khi vào làm việc với các lớp kệ bên trong sẽ rất khó, đặc biết với các kho lạnh, kệ cao > 5m, mật độ hàng lớn sẽ rất tối và không gian hẹp thợ vận hành xe nâng rất khó làm việc.
Theo khuyến cáo của các nhà làm kệ uy tín, để đảm bảo hiệu suất làm việc hiệu quả tùy vào độ cao kệ, cách thức bố trí nguồn sáng, có thể bố trí kệ DR với độ sâu từ : 3-5 pallet là tốt nhất.
3. Thường bị vướn giữa độ cao giữa First beam vs Khung vận hành xe nâng.
. Với các xe nâng chuyên dụng trong kệ chui (DR) thường kích thước khung vận hành: (H) Cao: ~ 2000-2200 mm & (A) Rộng: ~1090 - 1100mm.
. Trong khi để tiết kiệm độ cao kệ/ chi phí đầu tư/ cạnh tranh về giá,... Độ cao First beam đỡ pallet thường được thiết kế:
(h) Cao: 1600 mm & (a) Độ rông giữa 2 gù ghác pallet: ~1050 mm
=> Xe sẽ bị vướn khung vận hành khi chui vào kệ làm việc.
Có 2 hướng khắc phục trong TH này:
** Nâng độ cao First beam lên > độ cao khung vận hành xe: ~ 2300mm
Với các kho chuẩn (h) ~ 2300mm là bình thường vì phù hợp hầu hết các xe nâng khác trong kho. Nhưng tại VN phương án này có vẽ không khả thi do tốn khá nhiều không gian và chi phí đầu tư.
** Modify độ rộng khung vận hành xe nâng:
Cách này thường được sử dụng cho các xe nâng làm việc trong kệ chui (DR).
Với Noblelift xe chuyên dụng cho kệ chui thường là dòng xe FE4P, FE4F, FE4D nhập khẩu 100%. Với thiết kế nhỏ gọn phù hợp cho kệ chui và các dạng kho kệ khác cần độ rộng lối đi làm việc nhỏ.
Độ rộng khung vận hành sẽ được bóp (~850-900mm) từ độ cao 1500mm
Để được tư vấn thêm, khách hàng vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH PATIHA VIỆT NAM
Văn phòng giao dịch: 105/2 Quốc Lộ 1A, Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP.HCMKho Hàng: Bãi Xe Miền Nam, số 13 Quốc Lộ 1A, Phường Tân Thới An, Quận 12, TP.HCM
Tel: (08) 3716 3225 Fax: (08) 3716 2566
Hotline: 0938 067 186 - Hoàng Phương Ms
Email: sale1@patiha.com.vn Yahoo: sale1.patiha Skype: sale1.patiha
Website tham khảo:
- http://muabanxenangdien.com
- https://xenanghangbangdien.wordpress.com/
- https://xethangnangnguoi.wordpress.com/
- https://xenangdiennoblelift.wordpress.com
- http://thietbinanghangbangdien.blogspot.com
- http://phanphoixenangchatluong.blogspot.com
- http://xenanghang2016.blogspot.com/
- http://thangnangnguoi14met.blogspot.com/
- http://xenangdienngoilaixenangdiendunglai.blogspot.com/